Chi tiết tin

A+ | A | A-

Thôn Thái Đông tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (18/11)

Người đăng: Admin Bình Nam Ngày đăng: 14:28 | 22/11 Lượt xem: 126

Ngày 12/11, Ban Ban Công tác Mặt trận thôn Thái Đông, xã Bình Nam, huyện Thăng Bình từng bừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Ông Võ tiến Dũng – Huyện ủy viên -Chánh thanh tra huyện. cùng lãnh đạo xã Bình Nam đến dự và chung vui với nhân dân thôn Thái Đông.

 (Hình ảnh ông Võ Tiến Dũng . Huyện ủy viện, chánh tranh tra huyện tặng quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong ngày hội)

Được biết, Thôn Thái Đông là một thôn thuần nông trên địa bàn xã Bình Nam nhưng trong những năm qua với sự nổ lực của cấp ủy chi bộ, BCS Thôn, BCT MT thôn và sự chung sức đồng lòng của bà con nhân dân trên địa bàn thôn đã có những chuyển biến tích cực. Năm 2013 thu nhập bình quân của thôn là 18 triệu đồng/người/năm, đến nay thu nhập bình quân đầu người lên 52 triệu đồng/người/năm, hộ nghèo giảm còn 1,5 %. Qua vận động, Nhân dân  trong thôn đều tích cực tham gia đóng các loại quỹ đạt và vượt chỉ tiêu giao. Năm 2023, tỷ lệ hộ đạt gia đình văn hóa chiếm 96%.

 Đến dự và phát biểu tại ngày hội có Đ/c Nguyễn Xuân Hợi – PBT thường trực đảng ủy xã Bình Nam, ghi nhận và biểu dương những kết quả mà chi ủy chi bộ, Ban cán sự thôn, Ban CTMT Thôn và các tổ chức đoàn thể cùng Nhân dân thôn Thái Đông đã nổ lực, khắc phục khó khăn và gặt gái  được những kết quả đáng khích lệ trong thời gian qua.

Để xây dựng thôn Thái Đông, xã Bình Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh hơn, yêu cầu Nhân dân trong thôn cần phát triển kinh tế, nâng cao đời sống và thu nhập cho người dân, bên cạnh đó cần phát triển những ngành nghề truyền thống tại địa phương. Do đó, cấp ủy, chính quyền cần tạo điều kiện tốt nhất để Nhân dân trong thôn sản xuất kinh doanh, làm tốt công tác hướng dẫn, tuyên truyền Nhân dân tuân thủ pháp luật, nhất là tránh xây dựng nhà trên đất nông nghiệp, không để xảy ra tệ nạn xã hội, đặc biệt là ma túy, cờ bạc, cho vay nặng lãi.

Bên cạnh  đó, tập trung làm tốt công tác giảm nghèo, vận động duy trì người dân có bảo hiểm y tế đạt từ 95% đến 100%. Phát huy truyền thống hiếu học của Nhân dân thôn Thái Đông, hỗ trợ kịp thời các trường hợp là học sinh có hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu không có học sinh bỏ học giữa chừng, vận động Nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước.

Nhân dịp này, ông Võ Tiến Dũng, Huyện ủy viên, chánh thanh tra huyện đại diện Ban vận động quỹ ngày vì người nghèo huyện Thăng Bình. Đã trao tặng 40.000.000 cho 1 hộ gia đình nghèo trên địa bàn thôn sửa chửa nhà đại đoàn kết và 10 xuất quà, mỗi xuất trị giá 500.000đ cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Thái Đông. Bên cạnh đó câu lạc bộ máu nóng tim yêu thương tại TP Đà Nẵng do anh Nguyễn Văn Bình trú tại thôn Thái Đông làm chủ nhiệm cũng đã trao kinh phí 120.000.00đ để xây mới một nhà đại đoàn kết cho hộ khó khăn trên địa bàn thôn và trao tặng 10 xuất quà mỗi xuất trị giá 500.000đ cho các hộ khó khăn.

( hình ảnh trao quà và nhà đại đoàn kết tại ngày hội)

Nhân dịp này Ủy ban MTTQ  xã Bình Nam cũng tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023.

                          

(hình ảnh trao tặng giấy khen cho tập thể và các nhân)

Tác giả: Thống Nhất

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Chuyên mục

Tình hình xử lý hồ sơ

Liên Kết Website

Thăm dò ý kiến

Bạn cảm thấy website của chúng tôi như thế nào ?