Chi tiết tin

A+ | A | A-

Thôn Vịnh Giang tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (18/11)

Người đăng: Admin Bình Nam Ngày đăng: 14:33 | 22/11 Lượt xem: 142

Ngày 12/11, Ban Ban Công tác Mặt trận thôn Vịnh giang, xã Bình Nam, huyện Thăng Bình long trọng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

(Quang cảnh tại ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư Vịnh Giang)

Thôn Vịnh Giang là một thôn ngư nghiệp trên địa bàn xã,  trong những năm qua với sự nổ lực của cấp ủy chi bộ, BCS Thôn, BCT MT thôn và sự chung sức đồng lòng của bà con nhân dân trên địa bàn thôn đã có những chuyển biến tích cực. Hiện này toàn thôn có 57 tàu cá có công xuất từ 250CV trở lên, hằng năm đánh bắt cho sản lượng đạt và vuột chỉ tiêu đề ra trên 2000 tấn thủy sản/năm. Năm 2013 thu nhập bình quân của thôn là 21 triệu đồng/người/năm, đến nay thu nhập bình quân đầu người lên 60 triệu đồng/người/năm, hộ nghèo giảm còn 1%. Qua vận động, Nhân dân  trong thôn đều tích cực tham gia đóng các loại quỹ đạt và vượt chỉ tiêu giao. Năm 2023, tỷ lệ hộ đạt gia đình văn hóa chiếm 96%.

 Đến dự và phát biểu tại ngày hội có Đ/c Nguyễn Thanh Hoàng  – BT Đảng ủy, CT HĐND xã.  ghi nhận và biểu dương những kết quả mà chi ủy chi bộ, Ban cán sự thôn, Ban CTMT Thôn và các tổ chức đoàn thể cùng Nhân dân thôn Vịnh Giang đã nổ lực, khắc phục khó khăn và gặt gái được những kết quả đáng khích lệ trong thời gian qua.

Để xây dựng thôn Vịnh Giang, xã Bình Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh hơn, yêu cầu Nhân dân trong thôn cần phát triển kinh tế, nâng cao đời sống và thu nhập cho người dân. Tiếp tục tranh thủ các cơ chế chính sách của nhà nước để đầu tư đóng mới tàu cá để vươn khơi bám biển và thực hiện tốt việc khai thác thủy sản hợp pháp theo IUU góp phần việc gỡ thẻ vàng của thế giới đối với việc khai thác thủy sản tại Việt Nam.

Bên cạnh  đó, tập trung làm tốt công tác vận động thanh niên lên trạm khám nghĩa vụ quân sự vào ngày 1/12/2023. Làm tốt công tác giảm nghèo bền vững, vận động duy trì người dân có bảo hiểm y tế đạt từ 95% đến 100%. Phát huy truyền thống hiếu học của Nhân dân thôn Vịnh giang, hỗ trợ kịp thời các trường hợp là học sinh có hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu không có học sinh bỏ học giữa chừng, vận động Nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước.

 

Nhân dịp này, Đ/c Nguyễn Thanh Hoàng, thay mặt Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN xã, đã trao giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng đời sống văn hóa tại khu dân cư. Nhân dịp này Đ/c Phạm Công Quốc, PBT, CTUBND xã cũng đã đại diện Đảng ủy, HĐNDm UBND UBMT TQVN xã đã trao tặng biểu trưng làm nhà đại đoàn kết 50.000.000đ cho 2 hộ gia đình chính sách trên địa bàn thôn sửa chửa nhà.

                   (Hình ảnh các Đ/c lãnh đạo trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân)

Tác giả: Thống Nhất

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Chuyên mục

Tình hình xử lý hồ sơ

Liên Kết Website

Thăm dò ý kiến

Bạn cảm thấy website của chúng tôi như thế nào ?